ความรู้

การซื้อบ้านสุดหรูสักหลังในโครงการหมู่บ้านจัดสรรระดับไฮเอนด์ต้องมั่นใจและอุ่นใจได้ในเรื่องความสงบและปลอดภัยที่เหนือระดับมาตรฐาน มีการติดตั้ง กล้องวงจรปิด ตามจุดต่างๆ อย่างทั่วถึงประสานเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยกับนวัตกรรม smart home ที่ป้องกันและรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินได้เป็นอย่างดี

โทรศัพท์มือถือ หรือ สมาร์ทโฟน เป็นเหมือนปัจจัยที่ 5 ที่คนส่วนใหญ่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน ด้วยฟังก์ชันที่ทำได้มากกว่าการโทร เป็นได้ทั้งเครื่องมือเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสื่อสารผ่านช่องทางโซเชียล ติดตามข่าวสาร ใช้ดูหนัง ฟังเพลง เป็นกล้องถ่ายรูปหรือบันทึกวีดิโอ สมุดบันทึกความทรงจำ ไปจนถึงการจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์

ปฏิเสธไม่ได้ว่าถ้าหากเราพูดถึงประโยชน์ของกล้องวงจรปิด (CCTV) แน่นอนว่าผู้คนส่วนใหญ่จะต้องนึกถึงความสามารถในการป้องกันอาชญากรรมขึ้นมาเป็นอันดับแรกอย่างแน่นอน เพียงแต่ว่านั่นเป็นแค่ส่วนหนึ่งในข้อดีของกล้องวงจรปิดเท่านั้น ภายในบทความนี้เราจะมาพูดถึงประโยชน์ 10 ข้อของกล้องวงจรปิดที่มอบให้แก่ผู้ติดตั้งกันดีกว่า

ในปัจจุบันทุกคนใช้ชีวิตแบบ New Normal ไม่ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ การประชุม หรือทำกิจกรรมต่างๆผ่านช่องทางออนไลน์ เราจึงต้องมีอุปกรณ์ที่จะช่วยให้การประชุม หรือการเรียนผ่านทางออนไลน์มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

UPS คืออุปกรณ์สำคัญที่ใครหลายคนต่างมองข้ามไป สาเหตุอาจเป็นเพราะว่าเราไม่ได้เข้าใจถึงหน้าที่และความสำคัญในการทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นว่าเป็นอย่างไร

“Digital door lock” หรือ “กลอนประตูดิจิตอล” นวัตกรรมทันสมัยทางเลือกใหม่สำหรับบ้านและคอนโดในยุคนี้ ที่ต้องการเสริมความปลอดภัยในการล็อคประตู และขจัดปัญหาการล็อคบ้านหลายขั้นตอนเพื่อป้องกันการถูกโจรกรรม

ปัจจุบันหลายประเทศทั่วโลกได้นำเทคโนโลยีระบบจดจำใบหน้า (Face Recognition) มาใช้งานในด้านต่างๆ รวมทั้งในด้านระบบการรักษาความปลอดภัย

       เทคโนโลยีอุปกรณ์สแกนลายนิ้วมือแบบไร้สัมผัส โดยการสแกนฝ่ามือ ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานง่าย สะดวกสบาย และสอดคล้องกับสถานการณ์ COVID-19 ในปัจจุบัน มีฟังก์ชั่น Sleep mode เพื่อประหยัดพลังงาน

เชื่อว่าพ่อแม่ที่ติดตามข่าวเด็กถูกครูทำร้าย หรือลงโทษอย่างรุนแรง คงกำลังใจเต้นตุ๊มๆต่อมๆว่า อนาคตลูกเราจะเป็นแบบในข่าวหรือเปล่า จะต้องทำยังไงเพื่อป้องกันเรื่องนี้ จะถึงขั้นต้องติดกล้องวงจรปิดหรือ GOPRO ให้ลูก พ่อแม่จะได้เห็นว่าลูกเป็นยังไงบ้างที่โรงเรียนเลยมั้ย (ซึ่งในความเป็นจริงทำไม่ได้อยู่แล้ว) จังหวะนี้ เราควรพูดถึงการแก้ไขปัญหานี้แบบเป็นระบบ

“โจรขึ้นบ้าน” เป็นเหตุการณ์ที่คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับบ้านของตัวเอง เพราะแค่ดูจากในข่าวก็เครียดแล้ว แต่ลองจินตนาการดูสิว่า ถ้าโจรขึ้นบ้านเราจะทำยังไง ?

หากเราเป็นคนที่ไม่ได้มีพื้นฐานศิลปะการต่อสู้อะไร ก็คงจะกังวลใจอยู่ไม่น้อยหากเกิดภัยร้ายขึ้นกับตัว โดยเฉพาะเหตุโจรขึ้นบ้าน ที่เราก็อยู่บ้านของเราดี ๆ ก็มีคนร้ายโผล่เข้ามา เชื่อว่าหลายคนคงจะช็อกและตกใจจนทาอะไรไม่ถูกแน่

ปัจจุบันอินเตอร์เน็ตได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราแล้ว เราสามารถทราบข่าวสารเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตได้จากหนังสือพิมพ์ วารสาร รายการวิทยุ และจากแหล่งข่าวสารมากมายทั่วทุกมุมโลก

เคยไหมเวลาที่เราต้องการใช้งาน Internet เร็วๆ เรามักจะลงทุนไปขอแพ็คเก็ตอินเตอร์เน็ตสปีด สูงๆ และไปซื้ออุปกรณ์ที่จะใช้งานมาในราคาแพงๆ เพราะเราอยากใช้งานให้ได้ดีๆแต่พอเป็นอุปกรณ์ Network มักจะบอกที่ร้านว่า “เอาแบบที่ใช้ได้ ราคาถูกๆ ดีๆ” แต่พอนำกลับมาใช้แล้วมักมีปัญหาการใช้งาน ตามมาตลอด เหตุผลเพราะอุปกรณ์ที่เราเลือกมานั้น มันไม่เหมาะกับการใช้งานของเรา วันนี้ผมขออธิบายให้ทุกคนได้เข้าใจว่าปัญหานั้นเกิดจากอะไร..

AI ย่อยมาจาก Artificial Intelligence หรือแปลเป็นไทยว่า “ปัญญาประดิษฐ์” เป็นระดับขั้นหนึ่งในวิทยาการคอมพิวเตอร์ คำว่า AI ถูกพูดถึงในวงกว้างมากว่า 20 ปีแล้ว ช่วงที่พีคสุด ๆ ก็มีหนังฮอลลีวู้ดออกมาในชื่อเรื่อง Artificial Intelligence: AI กำกับโดย สตีเวน สปิลเบิร์ก เมื่อปี 2001

แม้ทุกวันเทคโนโลยีดูจะเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันจน แต่ผลกระทบจากความสะดวกสบายก็ได้กลายเป็นภัยที่แฝงอันตรายต่อสุขภาพอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ มีอะไรบ้างมาดูกัน

การใช้งานกล้องวงจรปิดในช่วงหน้าฝนนั้นมักเกิดปัญหามากที่สุดเนื่องจากปัญหาของกล้องวงจรปิดที่เกิดจากหน้าฝนส่วนใหญ่เกิดจากน้ำเข้าตัวกล้องจนทำให้บอร์ดช๊อต หรือเกิดภัยทางธรรมชาติเช่นไฟดับ ฟ้าผ่า ซึ่งจะทำให้การใช้งานกล้องนั้นไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากภัยทางธรรมชาติซึ่งวิธีการดูแลกล้องวงจรปิดในช่วงหน้าฝนควรดูว่ากล้องนั้นยังสามารถใช้งานได้เหมือนเดิมหรือไม่ซึ่งเป็นการตรวจเช็คเบื้องต้น

เลือกซื้อประตูบ้านอย่างไรให้ถูกใจและถูกกับบ้าน น่าจะเป็นหนึ่งในปัญหาของบางครอบครัวที่เพิ่งมีบ้านใหม่ หรือบ้านหลังเดิมที่อยากจะต่อเติม หรือซื้อใหม่เพื่อมาเปลี่ยนแทนประตูบานเก่าที่อยู่กับเรามาเนิ่นนาน จนเริ่มจะผุพัง

จากการสอบถามผู้ต้องหาและสถิติทั่วไปของการโจรกรรมที่เกิดขึ้นภายในบ้านก็จะพบว่าพฤติกรรมการโจรกรรม และการเลือกเหยี่อจะคล้าย ๆ กัน โดยอ้างอิงจากข่าวต่าง ๆ จากหน้าสื่อ โดยบทความนี้เราจะมาบอกพฤติกรรมและการโจรกรรมเจาะเซฟของผู้ต้องหาจริง ๆ กันค่ะ

ล้างรถทีไร ฝนตกทุกที ทุกวันนี้อากาศเมืองไทย เอาแน่เอานอนไม่ได้จริงๆ ในหนึ่งวันบางที มีทั้งหนาว ทั้งร้อน อยู่ๆฝนก็ตกซะงั้น แล้วแบบนี้เราควรจะล้างรถดีไหม ถ้าฝนจะตกบ่อยขนาดนี้ เรามีคำตอบมาฝากทุกคนกันครับ...

คนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการติดตั้งสัญญาณกันขโมย เพราะมองว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก วุ่นวาย และมั่นใจไปเองว่าบ้านของเรามีความปลอดภัยดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องติดตั้งสัญญาณกันขโมยหรอก

เหตุโจรปล้นบ้านเป็นเหตุการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกวินาที อย่างในประเทศเยอรมนี (ค.ศ.2015) ก็ได้มีการเก็บสถิติเกี่ยวกับเหตุโจรขึ้นบ้านเอาไว้ โดยพบว่ามีเหตุงัดแงะบ้านเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นก็เกิดขึ้นได้ทั้งตอน ‘กลางวัน’ และ ‘กลางคืน’ ไม่ใช่แค่ตอนกลางคืนอย่างที่หลาย ๆ คนเข้าใจ และสถิติที่น่าสนใจอีกประการหนึ่ง คือคนร้ายมักใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ในความพยายามลักลอบเข้าไปในบ้านแต่ละครั้ง

ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลยจริงๆ สำหรับปัญหาอัคคีภัยที่สามารถเกิดขึ้นได้ในบ้านของเราได้ ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้เกิดไฟไหม้บ้านมักจะเกิดจากความประมาท เป็นอันตับต้นๆ และอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญก็คือการไม่มีอุปกรณ์ป้องกันติดตั้งตอยแจ้งเหตุแบบทันเวลา จึงทำให้มีโอกาสเกิดอัคคีภัยได้ ซึ่งเราได้รวบรวม 5 จุดเสี่ยง ในบ้านที่มักจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้บ่อยครั้ง มากฝากคุณ ในวันนี้

เหตุการณ์น้ำท่วม นั้นมักเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นประจำในทุกๆปี บางปีรุนแรง บางปีกระทบน้อย ซึ่งคาดการณ์ล่วงหน้าได้ยาก ฉะนั้นทางที่ดีที่สุด ในการเอาตัวรอดเมื่อเกิดอุทกภัย คือการเตรียมการการรับมือให้พร้อมได้มากที่สุด ทั้งการเตรียมความพร้อมก่อนเกิดเหตุ การเฝ้าระวัง และการจัดการหลังผ่านพ้นวิกฤต

หลายคนที่กำลังสนใจและศึกษาความสามารถของกล้องวงจรปิดอยู่นั้น ก็มักสงสัยกันว่า...กล้องวงจรปิดทำไมมีหลากหลายระบบ หลายแบบ หลายเทคโนโลยี วันนี้เราจะพามาไขข้อสงสัยกันว่า กล้องวงจรปิดแต่ละระบบ มีความแตกต่างกันอย่างไร

ปัจจุบันนี้กล้องวงจรปิดได้รับความนิยมอย่างยิ่งสำหรับการรักษาความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีใหม่ ทำให้มีการพัฒนาประสิทธิภาพและคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งสามารถในการทำงานที่หลากหลาย วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดให้ตรงใจ และเหมาะสมกับสถานที่ตั้งของคุณมากที่สุด

ร้านทอง เป็นร้านค้าที่ต้องมีความปลอดภัยในการเข้า – ออกที่สูงมาก เพราะมีสินค้าที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง และ บ่อยครั้งที่เรามักจะได้ยินข่าวการโจรกรรมในร้านทองมากมาย ดังนั้นการติดตั้ง ประตูร้านทอง ต้องเลือกชนิดประตูที่มีการป้องกันที่แน่นหนา ป้องกันการเกิดโจรกรรมต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

อันตรายจากการเกิดอัคคีภัย เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายมากยิ่งขึ้น หากขาดการดูแล ในจุดที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ ที่มากพอ ฉะนั้นเราจึงควรที่จะค้นหาจุดเสี่ยง และปรับแก้ไขเพื่อช่วยลดโอกาสเกิดอัคคีภัยลงให้ได้มากที่สุด ซึ่งวันนี้ร้านกล้องวงจรปิดและสัญญาณกันขโมยได้นำเอา 5 จุดเสี่ยง ที่แก้ไขแล้ว ช่วยลดการเกิดอัคคีภัยลงได้อย่างแน่นอน มาฝากกัน

อัคคีภัย ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สิน เลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งแม้เราอาจจะมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่ก็ไม่ควรประมาท และควรที่จะเรียนรู้วิธีเอาชีวิตรอด เมื่อยามเกิดเหตุอัคคีภัยเกิดขึ้น ด้วยเหตุนี้เอง วันนี้เราจึงนำข้อมูลดีๆ ในปฏิบัติตัว เพื่อเอาชีวิตรอดเมื่อยามเกิดเหตุอัคคีภัย มาฝากทุกๆท่านกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้